Serious Eats สื่อออนไลน์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯ ได้ทำการทดสอบเครื่องดื่ม coconut water 10 แบรนด์ ที่วางจำหน่ายใน supermarket หรือร้านค้าออนไลน์ในสหรัฐฯ วิธีการทดสอบจะกระทำอย่างยุติธรรมกับทุกสินค้า คือ ในการทดสอบแต่ละครั้งผู้ทำการทดสอบแต่ละรายจะได้รับสินค้าไปทดสอบแตกต่างกัน ผู้ทำการทดสอบจะไม่ทราบชื่อแบรนด์ และไม่ได้รับอนุญาตให้ปรึกษาหารือกัน ผู้ทำการทดสอบจะให้คะแนนเรื่อง ความหวานที่เป็นธรรมชาติ มีรสชาติสะอาดของมะพร้าวเมืองร้อน รสมันๆ (nutty) ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ให้ความรู้สึกลื่นนุ่มนวลมากกว่าน้ำเปล่า มีรสเปรี้ยว ไม่เหม็นหืน และไม่กลิ่นหวานแบบรุนแรง คะแนนทั้งหมดที่ได้รับจะถูกนำมาคำนวน โดยไม่ถูกแทรกแซง แบรนด์ที่ได้คะแนนอันดับ 1 และ 2 ระบุแหล่งที่มาจากประเทศไทย สินค้าที่กล่าวอ้างว่าผลิตจากมะพร้าวน้ำหอม จะมาจากแหล่งเดียวคือประเทศไทย
ที่มา: Serious Eats: “We Taste-Tested 10 Coconut Waters – Here Are Our Favorites. It was a shell of a time.”, by Genevieve Yam, May 3, 2025
แบรนด์ที่ได้คะแนนอันดับที่ 1 คือสินค้าของบริษัท Trader Joe’s 2 รายการ คือ
แบรนด์ที่ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 2 คือ สินค้า Organic Coconut Water ของบริษัท Harmless Harvest ขนาด 10 Fl Oz ราคาขายปลีกระหว่าง 3.99 – 4.98 เหรียญฯ ผลิตจากมะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์ จากจังหวัดสมุทรสาคร
คู่แข่งในตลาด ได้แก่ (ลักษณะบรรจุภัณฑ์ ขนาดบรรจุ และราคา มีหลากหลายแตกต่างกัน)
มูลค่าตลาด Coconut Water ของสหรัฐฯแตกต่างกันออกไปในแต่ละรายงานวิจัยตลาด แต่ที่เหมือนกันคือ ตลาดแสดงแนวโน้มเติบโต ที่เป็นผลมาจากความเชื่อของผู้บริโภคว่า coconut water มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นทางเลือกอื่นของ soft drinks และ sport drink ส่งผลให้ตลาด coconut water ที่เป็นสินค้าอินทรีย์มีการเติบโตมากที่สุด นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังวางจำหน่ายสินค้าที่มีการดัดแปลงให้หลากหลายมากขึ้นสำหรับผู้บริโภคที่มีความชอบที่แตกต่างกันแบรนด์ที่วางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯมีเป็นจำนวนมาก เช่น Vita Coco, Zico, PepsiCo, Taste Nirvana, Goya Foods, Harmless Harvest, C2O Coconut Water, Celebes Coconut, และ Wichy Plantation.