บริษัท POLA ในเครือ Pola Orbis Holdings (HD) ผู้ผลิตเครื่องสำอางรายสำคัญของญี่ปุ่น เปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์ Amenity “IUGEN” มุ่งเจาะตลาดลูกค้าระดับบน และโรงแรม 5 ดาว+ ตั้งเป้าหมาย  200 แห่งในญี่ปุ่นภายใน 3 ปี

IUGEN ชูภาพลักษณ์ของความหรูหรา หากแต่เรียบง่าย สะท้อนจากชื่อแบรนด์ที่มาจากคำว่า “yuugen” ซึ่งหมายถึง ความสง่างาม ของศิลปะวัฒนธรรมญี่ปุ่น และเน้นเลือกสรรวัตถุดิบธรรมชาติ คุณภาพสูง  10 ชนิด จากแหล่งที่มีชื่อเสียงเฉพาะท้องถิ่นจากทั่วประเทศ อาทิ                    น้ำพุร้อนจากเมืองยูกาวาระ จังหวัดคานากาวา สาเกโคจิ และสารสกัดจาก ผลพลัม จากจังหวัดวากายามะ และสารสกัดจากใบไม้ จากจังหวัดยามานาชิ นอกจากนี้ ชื่อกลิ่นยังสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นอีกด้วย ราคาผลิตภัณฑ์ (แชมพู ครีมนวดผม และเจลอาบน้ำ) เริ่มตั้งแต่ 4,180 เยนขึ้นไป (ขณะที่ผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันที่วางจำหน่ายทั่วไปราคาประมาณ 1,000-2,000  เยน) ทั้งนี้ มีการสร้างมูลค่าเพิ่มจาก Story อีกด้วย โดยจะมี QR code เพื่อให้ข้อมูลที่มาของผลิตภัณฑ์ และวัฒนธรรมในการอาบน้ำของญี่ปุ่น

POLA เข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ Amenity ในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1987 ปัจจุบัน มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 20 และแม้ว่าการแข่งขันจะรุนแรง (แม้แต่ Shiseido ก็ถอนตัวจากธุรกิจนี้ในปี 2018 เนื่องจากมีผลกำไรต่ำ) หากแต่การกลับมาขยายตัวของธุรกิจการท่องเที่ยว และ HORECA หลังวิกฤติ COVID-19 ทำให้มีแนวโน้มที่ผู้ประกอบการจะหันกลับมารุกตลาดนี้มากขึ้น โดยเฉพาะรายใหญ่ๆ รวมถึง Kose ซึ่งได้เปิดตัวแบรนด์ “NATURE & CO” เมื่อเดือนมกราคม 2567 โดยทำธุรกิจร่วมกับโรงแรมเพิ่มขึ้นร้อยละ 30

thThai