ตามรายงานจากหอการค้าแห่งชาติของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านแห่งชาติ (Canipec) คาดว่าจะเติบโตมากขึ้นในปี 2567 ทัศนคติเชิงบวกนี้อ้างอิงจากแนวโน้มผู้บริโภคใหม่และสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่มั่นคง

 

ในช่วงปี 2566 อุตสาหกรรมฯ มีการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนต่างๆ ที่เคยได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ภาค personal care เพิ่มขึ้น 4.2% ในขณะที่ภาค home care ขยายตัว 2.4% มีมูลค่าตลาดรวม 21,300 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

ภายในตลาด personal care ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมได้แก่ ครีมกันแดด เพิ่มขึ้น 20.4% ตามด้วยน้ำหอม 16% และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 9.4% ส่วนที่บ้าน น้ำหอมปรับอากาศ น้ำยาล้างจาน และผลิตภัณฑ์ซักผ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน

 

สถานการณ์นี้ยังส่งเสริมผู้บริโภคประเภทหนึ่งซึ่งให้ความสำคัญกับการได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ดูแลใส่ใจเงินในกระเป๋าด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคชาวเม็กซิกันตระหนักดีว่าผลิตภัณฑ์ให้คุณลักษณะที่มีมูลค่าที่แท้จริงสำหรับความต้องการของเขา และจะพยายามซื้อ แม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นก็ตาม

 

ผู้บริโภคชาวเม็กซิกันตระหนักมากขึ้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและการเอาใจใส่ ดังนั้น ปีแล้วปีเล่าบริษัทและแบรนด์ของพวกเขาจึงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดความยั่งยืน จึงบรรลุการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคที่พยายามดูแลสิ่งแวดล้อมของตน

 

ปัจจัยเพิ่มเติม เช่น การลงทุนจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นซึ่งชอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน ล้วนเสริมความแข็งแกร่งให้กับทัศนคติเชิงบวกนี้ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มไปสู่การบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้น และให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการผลิตและบรรจุภัณฑ์มากขึ้น

 

Source:

  • Liderlife / https://liderlife.liderempresarial.com/tendencias-de-consumo-impulsan-industria-del-cuidado-personal-en-2024/
thThai