โอกาสสินค้าไทยเจาะตลาดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฮ่องกง

Event: Home InStyle

Organizer: Hong Kong Trade & Development Council (HKTDC)

Venue: Hong Kong Convention and Exhibition Centre (HKCEC)

Date: 20th – 23rd April 2024 (Sat-Mon)

Opening hours: 9:30am – 5:00pm

Website: https://www.hktdc.com/event/homeinstyle/en

 

ผู้จัดงาน Hong Kong Trade Development Council  เปิดเผยว่างานแสดงสินค้าไลฟสไตล์ (Hong Kong Lifestyle Product Fair) จัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre เป็นงานขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงในฮ่องกง ผู้เข้าร่วมงาน(Exhibitor) จำนวน  1,700 รายจาก 17 ประเทศ  โดยช่วงเดียวกันนี้จะมีการจัดงานแสดงสินค้าอีก 6 งาน ได้แก่ Home InStyle, Fashion InStyle  (วันที่ 20 – 23 เมษายน ณ HKCEC), Hong Kong Gifts & Premium Fair (วันที่ 27 -30 เมษายน ณ HKCEC), Hong Kong International Printing & Packaging Fair, DeLuxe PrintPack Hong Kong (วันที่ 27 – 30 เมษายน ณ AsiaWorld-Expo), และ Hong Kong International Licensing Show (วันที่ 27 -30 เมษายน ณ  HKCEC)

 

การจัดงานในปีนี้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพจากหลายประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน และจีน แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมและการออกแบบร่วมสมัยของแต่ละประเทศ รวมถึง Hall of Elegance ที่เป็นไฮไลท์ของงานแสดงถึงคอลเลกชั่นและแบรนด์ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ที่มีชื่อเสียง อาทิ Topchoice จากฮ่องกง Ucome และ Amercook จากจีน และ Azuda จากไต้หวัน เข้าร่วมแสดงผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้นำเทรนด์แฟชั่น และการตกแต่งบ้านระดับโลก อีกทั้งผู้จัดได้รับการร่วมมือจากผู้นําเทรนด์ในอุตสาหกรรม เช่น PANTONE ผู้เชี่ยวชาญด้านเทรดสีแฟชั่น  และ TASCHEN ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์งานศิลปะชั้นนำที่เป็นที่รู้จักจากโลกแห่งหนังสือและเป็นการสร้างสีสันภายในงานแสดงให้เห็นว่างานแสดงสินค้าไลฟสไตล์ฮ่องกงมีบทบาทความเป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานสินค้าพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยและแนวโน้มสินค้าในอนาคต

 

ภายในงานจะมีการสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นสําคัญที่สําคัญต่อการพัฒนาของภาคส่วนต่างๆ เช่นความยั่งยืน ความคิดสร้างสรรค์ และเศรษฐกิจการเงินที่กําลังเติบโต รวมถึงการจัด EXHIBITION+ hybrid model เช่น แพลตฟอร์ม Click2Match business-matching และแพลตฟอร์ม hktdc.com ที่ยังเป็นวิธีการที่ครอบคลุมและยืดหยุ่นเพื่อการส่งเสริมธุรกิจและการสร้างเครือข่าย ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัล

ผู้จัดงานคาดว่าการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ในครั้งนี้จะเป็นการพบปะระหว่างผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อ โดยแสดงถึงงานสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง และเป็นการศึกษาเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างตลาดการค้าสินค้าบ้านและไลฟสไตล์สู่ตลาดต่างประเทศให้กว้างขึ้น

การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Home InStyle ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-23 เมษายน 2567 มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจำนวน 20 ราย

 

ความคิดเห็นของ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง

  1. สินค้าไทยได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อในด้านการออกแบบ คุณภาพที่น่าเชื่อถือ โดยกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตในฮ่องกง ได้แก่ กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน สินค้าบนโต๊ะอาหาร สินค้าหัตถกรรม และของตกแต่งบ้าน แต่อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับรูปแบบสินค้า การติดตามข้อมูลทางการตลาด และแนวโน้มสินค้าเพื่อให้ต่อสู้กับคู่แข่งขันจากในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบการค้าปลีกสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและบนโต๊ะอาหาร โดยอาศัยนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์งาน และการคำนึงถึงการใช้สอยอย่างหลากหลาย
  2. งาน Home InStyle เป็นงานแสดงสินค้าการตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ และสินค้าไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่และมีชื่อเสียง ระดับภูมิภาค ซึ่งดึงดูดผู้ร่วมงานและผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยที่สนใจเข้าร่วมสามารถสมัครเพื่อขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ผ่านโครงการ SMEs Pro-active ผ่านเว็ปไซค์ที่ https://smesproactive.ditp.go.th/

 

อ้างอิง : https://www.scmp.com/presented/business/topics/melting-pot-creative-energy/article/3258735/hong-kong-lifestyle-fair-sets-stage-global-design-andtrade?campaign=3258735&module=perpetual_scroll_0&pgtype=article

thThai