Bottom of Form

SA เตรียมส่งออก Ranger รุ่นไฮบริดรุ่นแรกจากโรงงาน Silverton โรงงานประกอบรถยนต์ในเมืองซิลเวอร์ตัน เมืองพริทอเรีย ของบริษัท Ford Motor คาดว่าจะได้รับเงินลงทุน 5.2 พันล้านแรนด์เพื่อการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ของ Ranger ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับตลาดท้องถิ่นและส่งออกไปยังยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นีล ฮิลล์ ประธานบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ แอฟริกา ยืนยันว่าการผลิต PHEV มีกำหนดเริ่มภายในสิ้นปี 2567 โดยคาดว่าจะเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศภายใน 18 เดือนข้างหน้า

การประกาศนี้จัดทำขึ้นในระหว่างงานเฉลิมฉลองครบรอบหนึ่งร้อยปีนับตั้งแต่ที่แบรนด์ Ford เปิดตัวสู่ตลาดแอฟริกาใต้ Andrea Cavallero ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Ford International Markets Group เน้นย้ำว่าการลงทุนเพิ่มเติมนี้ทำให้ความมุ่งมั่นในการผลิตทั้งหมดของบริษัทในช่วง 14 ปีที่ผ่านมามีมูลค่า 32 พันล้านแรนด์ คาวาเลโรเน้นย้ำถึงความสำคัญของการลงทุนครั้งนี้ โดยเป็นการแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของฟอร์ดต่อประเทศ พนักงาน และเครือข่ายซัพพลายเออร์ที่กว้างขึ้น ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยพนักงาน 5,200 คน

นอกจากนี้ ยังได้รับการยืนยันอีกว่า Ranger PHEV ซึ่งสอดคล้องกับรุ่น Ranger ที่มีอยู่ จะถูกส่งออกไปยังยุโรป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทในการมอบตัวเลือกระบบส่งกำลังที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ โรงงาน Silverton ยังพร้อมที่จะจัดหารถยนต์ให้กับออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาที่โดดเด่น เนื่องจากโรงงานแห่งนี้กลายเป็นแหล่งหลักสำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในตลาดเหล่านี้ ซึ่งแตกต่างไปจากกิจกรรมการส่งออกของโรงงานในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา  

ความคิดเห็นของ สคต. อุตสาหกรรมรถยนต์ในแอฟริกาอยู่ในสถานการณ์ ที่มีการฟื้นตัวดีขึ้น กำลังการผลิตที่มากขึ้นเพื่อการส่งออกแต่ยังไงก็ตามยังมีการนำเข้าด้านอะไหล่ยานยนต์ จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะขยายตลาดสินค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้น

thThai