สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ กรุงสิงคโปร์ เดินหน้าส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าผลไม้ไทย รวมถึงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มในตลาดสิงคโปร์อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในสิงคโปร์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (In-store Promotion) ภายใต้สองแคมเปญหลัก ได้แก่ “Discover the Authentic Taste of Thailand” ร่วมกับ เพื่อนไทยซูเปอร์มาร์เก็ต ระหว่างวันที่ 12 เมษายน – 12 มิถุนายน 2568 และ “Tasty Thailand” ร่วมกับ Giant Supermarket ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2568
แคมเปญ“Discover the Authentic Taste of Thailand” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2568 ณ Thai Supermarket หรือเพื่อนไทยซูเปอร์มาร์เก็ต จัดขึ้นในบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ และเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของ Thai Supermarket ภายในงานได้รับเกียรติจากนางชลธี จันทร์รัชชกูล อัครราชทูต และนาง
ณฐมา คูณผล ผู้อำนวยการ สคต. สิงคโปร์ พร้อมผู้บริหาร Thai Supermarket ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด
แคมเปญ “Tasty Thailand” สคต.ได้ร่วมมือกับ Giant Supermarket ซึ่งจัดขึ้นครอบคลุมทุกสาขาทั่วสิงคโปร์ และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2568 ณ
Giant Tampines Hypermarket โดยมีนางอุรีรัตน์ เจริญโต เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ร่วมด้วยนางณฐมา คูณผล ผู้อำนวยการ สคต. สิงคโปร์ และ Mr. Lim Boon Cheong กรรมการผู้จัดการ Giant Singapore เป็นประธานในพิธี
ทั้งสองแคมเปญได้สร้างความรับรู้เกี่ยวกับสินค้าอาหารและผลไม้จากไทย และยังเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ Thai Select สู่ผู้บริโภคชาวสิงคโปร์อีกด้วย
ข้อแนะนำและข้อเสนอแนะ
กิจกรรม In-Store Promotion จัดเป็นกิจกรรมสำคัญในการส่งเสริมการบริโภคสินค้าไทยในตลาดต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของสินค้าไทย โดยเฉพาะการผลักดันสินค้ากลุ่มผลไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ กิจกรรมดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกชั้นนำ และสามารถสร้างฐานผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในตลาดสิงคโปร์