สคต.ย่างกุ้ง จัดงาน In-Store Promotion 2025 ส่งเสริมการขายร่วมกับห้างและ Supermarket ในเมียนมา ได้แก่ 1) ห้าง Citymart
วันที่ 15 พ.ค. – 4 มิ.ย. 68 Theme “Flavors of Thailand” และ 2) ห้าง Makro วันที่ 23 พ.ค. – 5 มิ.ย. 68 Theme “Thai Best Selection” โดยมีสินค้าไทยโปรโมชั่น เช่น ผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งมีกิจกรรมจูงใจเพิ่มเติม เช่น ซื้อครบ 3 หมื่นจ๊าต ได้ Lucky Draw ชิงรางวัล ได้แก่ 1) Shopping Vouchers 2) ตั๋วหนังไทย 3) คูปองทานอาหารไทยร้าน Thai Select โดยมีการประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านสื่อต่างๆ เช่น สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ ใบปลิว Bill Board เป็นต้น เพื่อเชิญชวนผู้สนในมาร่วมงาน อุดหนุนสินค้าไทย ตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย ปักหมุดสินค้าไทยในตลาดเมียนมาต่อไป
ผลกระทบ/โอกาส การจัดงานส่งเสริมการขายสินค้าไทยเป็น “โอกาส” ตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย ปักหมุดสินค้าไทยในตลาดเมียนมา ต่อยอดความนิยมสินค้าไทยในตลาดเมียนมาที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อไป
ข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ ตลาดเมียนมามีความต้องการและนิยมสินค้าไทย แต่ก็มีความท้าทายเรื่องการขอ Import License ซึ่งเมียนมา
มีแนวทางให้จับคู่กับรายได้ส่งออก (Export Earning) ประกอบการขอ Import License ด้วย
********************************************
Außenhandelsförderungsbüro in Yangon