แหล่งที่มาของรูป: https://www.mistine.co.th
หากดูจากตัวสถิติการขายสินค้าในตลาดจีน จะเห็นได้ว่าปี 2022 MISTINE มีส่วนแบ่งการตลาดครีมกันแดด 6.6% (อันดับ 2 รองจาก ANESSA) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 6,150 ล้านบาท โดยครึ่งแรกปี 2023 ยอดขายในแพลตฟอร์ม T-mall สูงสุดในหมวดครีมกันแดดที่ 3,800 ล้านบาท และในแพลตฟอร์ม Douyin ยอดขายในปี 2023 อยู่ที่ 301 ล้านชิ้น นอกจากนี้ สินค้าอื่นอย่างคุชชันก็ได้รับความนิยมสูงในจีนเช่นกันรายได้รวมของMISTINEในจีนปี 2022 ทะลุ 10,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่ารายได้ทั้งหมดในไทย (4,229 ล้านบาท) ความคิดเห็นของ สคต. เซี่ยงไฮ้ Mistine ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ไทยสามารถประสบความสำเร็จในตลาดจีนได้ หากมีกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศการสร้างความนิยมในประเทศจีน หรือการเลือกแพลตฟอร์มในการทำการตลาดหรือประชาสัมพันธ์ ไม่เพียงส่งผลดีต่อยอดขายของ Mistine แต่ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าไทยในตลาดโลกอีกด้วย แหล่งอ้างอิงข้อมูล https://www.marketingoops.com/exclusive/business-case/misteen https://www.longtunman.com/49910 https://www.mistine.co.thhttps://www.163.com/dy/article/JLASIC7T0552QJ47.htmlสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้
มกราคม 2568