ภารกิจผู้บริหารระดับสูง -
สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทย
ในต่างประเทศ 1

Mask-group-3-4-5kfez6glwf203r3rg96i3a7q4f9p4tgqrr4hd1nw3y9jc

นายนิษณะ ทวีพาณิชย์

ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1

ช่องทางการติดต่อ

สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1

  1. ศึกษา วิเคราะห์ จัดทำแผนยุทธศาสตร์และข้อมูลธุรกิจการค้ารายประเทศ/กลุ่มประเทศอาเซียน เอเชียตะวันออก/โอเชียเนีย เอเชียใต้
  2. พัฒนาองค์ความรู้ด้านธุรกิจการค้ารายประเทศ/กลุ่มภูมิภาค
  3. พัฒนาเครือข่ายหน่วยงานพันธมิตรรายประเทศ/กลุ่มภูมิภาค
  4. พัฒนาความสัมพันธ์ และเครือข่ายกับภาคเอกชน
  5. พัฒนาฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาตลาด
  6. สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการพัฒนา และการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของกรมฯ รวมทั้งเสริมสร้าง ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง
    กรมฯ กับหน่วยงานพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ
  7. สนับสนุนและประสานงาน HTAs/Marketing Rep. และอื่นๆ
  8. ศึกษาวิเคราะห์ จัดทำข้อมูลลู่ทางการค้า การลงทุนและรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริม การดำเนินธุรกิจในตลาดเป้าหมาย (Outward Investment)
  9. ให้คำปรึกษา แนะนำ เผยแพร่ข้อมูลและสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย
  10. กำกับดูแลศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยในตลาดเอเชีย/โอเชียเนีย
  11. รับสมัคร คัดเลือก ตลอนจนให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการไทยในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของก รมฯในต่างประเทศ เช่น งานแสดงสินค้า Top Thai Brands / Thailand Week / Mini Thailand Week เป็นต้น
  12. ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายใน และภายนอกกระทรวงพาณิชย์ เพื่อบูรณการการจัดงานแสดงสินค้า
  13. รวบรวมผลการดำเนินงาน และเสนอแนะแนวทาง เพื่อพัฒนาการจัดงานแสดงสินค้าในครั้งต่อๆ ไปให้มีผลสัมฤทธ์ดียิ่งขึ้น
  14. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
jaJapanese