2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ขยายโอกาสผลิตภัณฑ์เสริมความงามไทยเข้าสู่ตลาดจีน

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2568 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงาน 2025 Thailand Health & Beauty Business Matching กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ณ โรงแรมเดอะการ์เดน เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ Health and Beauty ที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามของไทย จำนวน 25 ราย จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจร่วมกับสมาคม Beauty แห่งมณฑลกวางตุ้ง (มีสมาชิกกว่า 1,300 คน) บริษัท Thai Pavilion สวนนกหนานซา และบริษัทนำเข้าสำคัญของจีน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยภายในงานฯ ได้นำเสนอสินค้าสุขภาพและความงามที่มีศักยภาพให้บริษัทนำเข้าของจีน พร้อมทั้งสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ แลกเปลี่ยนความรู้ในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามกันอย่างคึกคัก

2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ขยายโอกาสผลิตภัณฑ์เสริมความงามไทยเข้าสู่ตลาดจีน

การจัดงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยได้นำสินค้าสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพ ผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยของสมุนไพรไทย อีกทั้งหลายแบรนด์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมออร์แกนิก มานำเสนอให้กับบริษัทนำเข้าของจีนอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็ก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย อาทิ โฟมล้างหน้า ยาสีฟัน ครีมอาบน้ำ สบู่ ยาสระผม ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์สปา อาทิ น้ำมันหอมระเหย น้ำมันนวด ยาหม่อง ยาดม ไปจนถึงอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ฯลฯ กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้นำเข้าจีน มีผู้นำเข้าจีนหลายรายให้ความสนใจสินค้าสุขภาพและความงามของไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมออร์แกนิก  ซึ่งเป็นเทรนด์ผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยมในจีน สะท้อนให้เห็นว่าสินค้าสุขภาพและความงามยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคจีน การเจรจาครั้งนี้ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยสามารถสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและสำรวจโอกาสในการร่วมมือกันในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามระหว่างสองประเทศ  ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลตลาดระหว่างผู้ส่งออกไทยกับผู้นำเข้าจีน เน้นพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามของไทย เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดจีน นำไปสู่การส่งเสริมการขยายตลาดส่งออกในจีนได้อย่างรวดเร็ว2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ขยายโอกาสผลิตภัณฑ์เสริมความงามไทยเข้าสู่ตลาดจีน

นอกจากนี้ภายในงานได้เชิญศูนย์Quality and Technology Certification and Consultation Service Centre, Guangdong Beauty and Cosmetic Association (QTCCC) ซึ่งเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาการรับรองคุณภาพและเทคโนโลยี สมาคมเครื่องสำอางและเสริมสวยแห่งมณฑลกวางตุ้ง มาบรรยายเกี่ยวกับตลาดสุขภาพและความงามของจีน พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับกระบวนการเข้าสู่ตลาดจีน ชี้แนะโอกาสและความท้าทายเพื่อส่งเสริมการเข้าสู่ตลาดจีน การขยายช่องทางจำหน่ายผ่านช่องทางใหม่ๆ เช่น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีนและการจำหน่ายผ่านการไลฟ์สด ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเข้าใจตลาดจีนมากขึ้นและสามารถเตรียมพร้อมในการเข้าตลาดจีน สร้างความร่วมมือทางการค้าในหลายมิติระหว่างไทยและจีน อีกทั้ง ยังได้จัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์และส่งเสริมการขายสินค้าสินค้าสุขภาพและความงามของไทยที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ผ่านสื่อข่าวออนไลน์ในจีน อาทิ Southern Daily , New Express Daily, itouchtv , gznf.net , sohu.com โดยมีการสัมภาษณ์ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว เกี่ยวกับการจัดงาน 2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ครั้งนี้ ทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านแพลตฟอร์ม Xiaohongshu (rednote) ของ KOL ที่มีชื่อเสียงในจีน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถรับรู้และเข้าถึงสินค้าสุขภาพและความงามของไทยได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นอกจากการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจแล้ว ยังได้มีกิจกรรมนำผู้ประกอบการสำรวจตลาดและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ณ ศูนย์ Beauty Exchange Center ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าสุขภาพและความงาม ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และบริษัท Moli Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการตลาดเกี่ยวกับ  Content Marketing ในแพลตฟอร์ม Xiaohongshu (rednote) , Douyin, Taobao ซึ่งบริษัทมี influencers (KOL) ภายในเครือข่ายมากกว่า 1,100,000 ราย รวมถึงบริษัท Top Ideal Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำใน Digital Management และ Supply Chain สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางและ Healthcare อีกทั้งเป็นตัวแทนบริหารการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะตลาด Crossborder E-Commerce ของจีน โดยบริษัท Top Ideals Group   มีการเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มต่างๆ ของจีนกว่า 200 แพลตฟอร์ม คลังสินค้าฑัณฑ์บนเขตหนานซาในเมืองกวางโจว มีการสั่งสินค้าออกจากคลังสินค้าฑัณฑ์บนมากกว่า 2 ล้าน orders ต่อวัน และระบบ Digital Customs Declaration System ของบริษัทฯ มีธุรกรรมมากกว่า 4,000 orders ใน 1 นาที ทั้งนี้ การศึกษาดูงานบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามของมณฑลกวางตุ้งในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถศึกษาแนวโน้มตลาดสุขภาพและความงามของจีน รวมถึงช่องทางการจำหน่ายและการเข้าสู่ตลาดจีนสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการไทยนำไปปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดจีน เพิ่มศักยภาพในการส่งการส่งออกสินค้าสุขภาพและความงามของไทย ให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดจีน ส่งเสริมและผลักดันให้สินค้าสุขภาพและความงามของไทยสามารถขยายตลาดในจีนได้มากยิ่งขึ้น

2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ขยายโอกาสผลิตภัณฑ์เสริมความงามไทยเข้าสู่ตลาดจีน

ผลกระทบด้านเศรษฐกิจต่อประเทศไทย และแนวทางการปรับตัวของภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการไทย

การจัดงาน 2025 Thailand Health & Beauty Business Matching ในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญของกิจกรรมฌลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-ไทย นับเป็นนโยบายสำคัญที่กระทรวงพาณิชย์ของไทยดำเนินการเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างไทย-จีน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าไทย-จีน ผลักดันการแลกเปลี่ยนเชิงอุตสาหกรรมและความร่วมมือด้านนวัตกรรมระหว่างธุรกิจของทั้งสองประเทศ เพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมสุขภาพและความงามของไทยขยายตลาดในจีน สร้างเครือข่ายความร่วมมือในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามระหว่างไทย-จีน ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามไทยในตลาดจีนได้ในระยะยาว

แหล่งข้อมูล:

https://www.gznf.net/market/145602.html

https://mp.weixin.qq.com/s/7GaZODN1Xn1466mNCPJXpw

https://app.xkb.com.cn/fundhtml/#/details?id=402980?channel=weixin

https://m.itouchtv.cn/article/b06a050d1cb9e2353cdb4888cbb45cdf?shareId=iQfZuzKD

https://3g.k.sohu.com/t/n889976727?serialId=265a289f61f866c1aadce5f483865088&showType=&shp1=Njg4NjMyNDg1OTc4NjY5MDYwNg%3D%3D__s1&sf_a=weixin

https://static.nfnews.com/content/202505/15/c11295260.html?from=weChatMessage&colID=null&appversion=12400&firstColID=11389&enterColumnId=0

https://3g.k.sohu.com/t/n889976727?serialId=265a289f61f866c1aadce5f483865088&showType=&shp1=Njg4NjMyNDg1OTc4NjY5MDYwNg%3D%3D__s1&sf_a=weixin

จัดทำโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

de_DEGerman